Khách hàng là Thượng đế đó là một chân lí không thể thay đổi vì vậy chúng ta cần phải rèn luyện, trau dồi kiến thức,thực hành về kĩ năng chăm sóc và thuyết phục khách hàng. Có như vậy chúng ta mới có thể trở thành những người bán hàng chuyên nghiệp.
Khách hàng ngày nay không chỉ mua sản phẩm họ cần mua mà bên cạnh đó họ còn quan tâm đến thông tin sản phẩm, cách thức giao tiếp và thái độ người bán hàng,..Một người thông minh phải là người biết kết hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết để bạn trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
1. Đặt vị trí của mình vào vị trí của khách hàng xem họ muốn gì và cần gì? Bên cạnh đó cũng tìm hiểu xem những điều gì làm họ không thoái mái,thấy khó chịu.
2. Tạo ấn tượng ban đầu. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, những cử chỉ lời nói của bạn sẽ níu giữ bước chân của khách hàng. Ấn tượng ban đầu tốt sẽ giúp việc bán hàng của bạn được thuận lợi hơn.
3. Một trong những bí quyết để trở thành nhân viên bán hàng giỏi là bạn phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng bởi vì khách hàng của bạn gồm nhiều thành phần khác nhau trong xã hội.Họ có sở thích,tính cách khác nhau do đó bạn cần nắm bắt tâm lý, tìm hiểu xem họ đang mong muốn điều gì để đáp ứng một cách nhanh chóng. Khách hàng , họ mua lợi ích chứ không phải mua sản phẩm - thứ mà sản phẩm mang lại cho họ và sau đó là sự thỏa mãn - thứ mà sản phẩm tạo ra cho họ … Do đó người bán hàng có thể đoán và đưa ra ý kiến và những hành động, phù hợp để thuyết phục khách hàng.
4. Vận dụng tri thức và sức mạnh ý chí của mình để diễn đạt sản phẩm bằng lời một cách thuần thục. Khi gặp những khách hàng khó tính bạn cần thuyết trình và giới thiệu một cách trôi chảy về sản phẩm.
5. Thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Hiểu rõ được tầm quan trọng của bán hàng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp
6. Kiên nhẫn, nhiệt tình ngay cả khi khách hàng từ chối sản phẩm và trong những tình huống khó khăn nhất.
7. Một điều vô cùng đơn giản nhưng không thể thiếu đó là đừng bao giờ tiết kiệm nụ cười. Một nụ cười của người bán hàng sẽ đem đến cả một bầu trời hạnh phúc và niềm hưng phấn cho bất kỳ ai ghé vào cửa hàng. Khi khách hàng bắt gặp được nụ cười của người bán hàng tại cửa hàng, lúc đó họ sẽ có cảm tình ngay với sản phẩm, người bán hàng và cửa hàng của bạn.
8. Tham gia khóa học hướng dẫn cách bán hàng chuyên nghiệp. Bạn cần coi bán hàng là một công việc chuyên nghiệp và chuyên tâm vào nó có như vậy mới giữ được khách hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp.
9. Luôn luôn nói cảm ơn và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất có thể. Bạn đừng nghĩ rằng khi khách mua hàng và mọi chuyện kết thúc. Chăm sóc khách hàng tốt là cách bạn sẽ có những khách hàng tiềm năng, những vị khách quen này sẽ luôn nhớ đến bạn đầu tiên khi cần mua sản phẩm của công ty bạn
10. Biết tận dụng và xây dựng nhiều mối quan hệ. Điều cuối cùng là bạn phải biết tận dụng và tạo dựng được nhiều mối quan hệ. Hãy duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Cơ hội bán hàng luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ bạn tạo dựng được
Một người bán hàng giỏi và chuyên nghiệp cần có rất nhiều yếu tố liên quan. Nhưng tóm lại cần có 4 điều cơ bản đó là : Kiến thức chuyên môn (Knowledge), Thái độ tích cực về nghề nghiệp (Attitude) và Kỹ năng ứng dụng (Skills) được thực hành thường xuyên để biến thành Thói quen tốt (Habbit), người ta gọi đó là công thức chuyên nghiệp K.A.S.H
Bán hàng tức là “Giúp khách hàng mua” nghĩa là để khách hàng mua một cách tự nguyện và hài lòng về sản phẩm đã mua. Thay vì nài ép, năn nỉ khách hàng người bán hàng cần tư vấn, giải thích để khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm và tự quyết định mua. Thành công của người bán hàng chính là khách hàng tin vào sản phẩm họ mua và bạn đã có được những khách hàng tiềm năng. Không có sự thuyết phục nào dễ mang lại thành công hơn sự chân tình và sự quan tâm thật sự đến lợi ích của khách hàng. Nếu người bán hàng thấm nhuần các quan điểm bán hàng chuyên nghiệp như trên, điều đó có nghĩa là Thành công đang nằm trong tay bạn !
Để lại một bình luận